วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556

"ดมกลิ่น" ตามกรุ๊ปเลือด บำบัดจิต บำรุงสุขภาพ




"เลือด" เป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักที่มีกลิ่นเฉพาะตัวของแต่ละคน แต่ละกรุ๊ปเลือด โดยร่างกายของเรามีเลือดอยู่ประมาณ 3.8-4.9 ลิตร หรือคิดเป็น 7% ของน้ำหนักตัว พลาสมาเป็นส่วนประกอบที่มีปริมาณถึง 55% ของเลือด มีลักษณะเป็นของเหลวสีเหลืองที่ประกอบด้วยสารอาหารต่าง ๆ ทั้งฮอร์โมน แอนติบอดี และของเสีย ทำหน้าที่ช่วยให้เม็ดเลือดไหลเวียนไปทั่วทุกส่วนของร่างกาย 

การบำบัดด้วยกลิ่นที่เหมาะสมตามกรุ๊ปเลือด ไม่ว่าจะเป็นการนวดอโรมา หรือการบำบัดด้วยกลิ่น การผสมใช้ในเครื่องสำอางล้วนส่งผลต่อระบบไหลเวียนของเลือด ช่วยปรับสมดุล ฟื้นฟูสุขภาพกาย ใจ จิตวิญญาณและช่วยเสริมสร้างแอนติบอดีภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายเป็นอย่างดี 
ใครเลือดกรุ๊ปไหนก็เลือกดมกลิ่นบำบัดให้ถูกโฉลก

กลิ่นต้องห้าม

กรุ๊ป "โอ" เป็นนักบุญ สามารถให้เลือดได้กับทุกกรุ๊ป แต่รับได้เฉพาะเลือดกรุ๊ปเดียวกันเท่านั้น

กรุ๊ป โอ เป็นกรุ๊ปที่ย่อยอาหารเนื้อสัตว์ได้ดี เพราะเป็นกรุ๊ปเลือดที่เก่าแก่ที่สุด ต้องหลีกเลี่ยงกลิ่นบำบัด หรือน้ำมันหอมระเหยตระกูลส้ม มะนาว มะกรูด เกรปฟรุตกลิ่นบำบัดสำหรับคนกรุ๊ปโอ ประกอบด้วยกลิ่นของต้นไทม์ ราสป์เบอรี่ ซีดาร์วูด แฟรงคินเซนส์ เปปเปอร์มินต์ กำยานไทย โกฐกระดูก



กรุ๊ป"เอ" เป็นนักมังสวิรัติ การนวดตัวด้วยน้ำมันจากตระกูลธัญพืช โดยเฉพาะน้ำมันงาม้อน ซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนที่ร่างกายสามารถดูดซึมชดเชยโปรตีนจากเนื้อสัตว์ได้เป็น อย่างดี

ส่วนกลิ่นที่ควรหลีกเลี่ยง คือกลิ่นกระดังงา มะลิ หรือกลิ่นโทนต่ำ เพราะจะกดระบบประสาทและการไหลเวียนของเลือดกลิ่นบำบัดสำหรับคนกรุ๊ปเอ จะมีกลิ่นของต้นไม้ในสวน ชาเขียว ใบมะเขือเทศ ใบโหระพา และยี่หร่า

กรุ๊ป "บี" เป็นนักคิด อ้วนง่าย เมื่อไม่อยู่ในสภาวะสมดุลมักมีปัญหาเกี่ยวกับภูมิคุ้มกันบกพร่องและไวรัส เกิดอาการเหนื่อยล้าง่าย จิตใจมัวหมอง ควรหลีกเลี่ยงโทนกลิ่นต่ำเช่นเดียวกับกรุ๊ปเอ แต่กลิ่นเหล่านี้เมื่อมีการผสมปรุงแต่งกลิ่นให้หอมสดชื่นสามารถใช้ได้ดี กลิ่นบำบัดสำหรับคนกรุ๊ปบี จะมีกลิ่นของเนื้อไม้และกลิ่นเผ็ดร้อน เช่น ขิง เปปเปอร์มินต์ โสม ชาเขียว ชาดำ แอปเปิลแดง เชอร์รี่ดำ ทับทิม พริกไทย พิมเสน และไม้สัก

กรุ๊ป "เอบี" เป็นนักกินทุกรูปแบบ คนที่มีเลือดกรุ๊ปนี้มีจุดอ่อนเรื่องสุขภาพอยู่ที่ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอ กลิ่นบำบัดสำหรับคนกรุ๊ปเอบี จะมีกลิ่นที่เป็นส่วนประกอบของแร่หลากหลายชนิดมารวมกัน เช่น แอลดีไฮด์ (ยูคาลิปตัส มะนาว ตะไคร้ ใบส้ม เกรปฟรุต และซีดาร์วูด) อะลูมิเนียม หินชนวน ก้อนกรวด น้ำ


cr:teenee

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น